Translate

05 สิงหาคม 2555

ร้่านน้ำชาในเวนิสตะวันออก โจวจวง

พอดีเที่ยวนี้ภาระกิจลุล่วงด้วยดี จึงพอมีเวลาท่องเที่ยงบ้าง จึงตะเวนนั่งรถไฟความเร็วสูงเที่ยวตามแถวๆบริเวณเมืองเซี่ยงไฮ้ แต่ทุกที่ทีผมไปจะต้องเกี่ยวข้องกับชาไม่มากก็น้อย จึงจะได้มีอะไรที่ไม่หนีประเด็นมาฝากเพื่อนๆครับ วันนี้เลือกเข้าร่วมวันเดย์ทัวร์ไปเที่ยวหมู่บ้าน โจวจวง 周庄 ครับ ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองเวนิสของเมืองจีน ก็ประมาณดำเนินสะดวกของบ้านเราแหละครับ ก็สนุกมีเอกลักษณ์ความเป็นจีนภาคกลางดี แต่หน้านี้ร้อนมากๆครับ ผมได้ถ่ายรูปมาเป็นที่ระลึกส่วนตัวจำนวนหนึ่ง จึงถือโอกาสแบ่งปันให้เพื่อนๆดูเผื่อใครไปแถวนั้นสนใจอยากไปท่องเที่ยวบ้าง และก็เจอร้านน้ำชาแบบจีนๆพื้นๆด้วยครับ น่าสนใจได้บรรยากาสดีมาชมกันครับ
รถไฟสะดวกสบายมากครับ วิ่งความเร็ว ๓๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ นิ่งมากๆ
เห็นป้ายร้านน้ำชา ซานเหมา แล้วครับ
 ร้านนี้ก็สวยได้บรรยากาศ
 เลือกร้านนี้ดีกว่าครับ
 มีคนเล่นดนตรีร้องสดให้ฟังด้วยครับ ร้านน้ำชาแถวๆนี้จะมีบริการแบบนี้ครับ เค้าเรียกว่า ผิงถาน สามารถขอเพลงได้ แต่ต้องเสียค่าร้องนะครับ แต่ละที่ราคาไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับสถานที่ วันนี้สบายอารมณ์เลยครับ ฮ่าๆๆๆ
 ราคาถ้วยละ ๒๕ หยวน สามารถเติมน้ำร้อนได้เรื่อยๆครับ วันนี้เลือก ชาเขียว ปี้หล๋อชุน ครับ
 เสี่ยวเอ้อ เร็วๆๆหน่อยครับ คร้าบ...มาแล้วๆ ( ลูกค้าที่นี่ใจร้อนจัง มือใหม่ครับ ฮ่าๆๆ )
 บรรยากาศอีกร้าน ติดคลองเลยครับ ใครว่าเมืองไทยร้อนไม่เหมาะดื่มชา ที่นี่ ๓๘ องศาครับ อาแปะยังถลกขากางเกงขึ้นเลยครับ ฮ่าๆๆ ร้อนแต่ดื่มได้ถ้าใจรักซะอย่าง ใช่ไหม อาแปะ
ร้านนี้มีที่พักให้บริการด้วยครับ
บรรยากาศในหมู่บ้าน นักท่องเที่ยวเยอะครับ
ล้อมรอบด้วยคลองครับ น้ำเน่าเหมือนบ้านเราเลย ฮ่าๆๆ
นั่งเรือเที่ยวได้ครับ ๑๐๐ หยวนนั้งได้หกคน คนเดียวก็ราคานี้ครับ ถ้าเลยเวลาคิดตังค์เพิ่มนะครับ จะให้คนพายร้องเพลงก็ได้ แต่ไม่ฟรีนะครับ ต้องเสียค่าบริการต่างหาก 

4 ความคิดเห็น:

  1. ว้าว....มีคนร้องเพลงสดๆๆเลย เริศมากๆ....สุดยอดมากๆ บรรยากาศดีสุดๆ

    เมืองไทยไม่รุ้เมื่อไรจะมีแบบนี่บ้าง
    ป.ล กระตกน้ำร้อยคลาสสิกมากๆ

    ขอบคุณคุณจางสำหรับรูปถ่ายสวยๆครับ

    แว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 สิงหาคม 2555 เวลา 14:13

    คุณจางคะ เวลาเป็นดาราหน้ากล้อง ยิ้มบ้างก็ได้นะคะ ๕๕๕ ปี้หลอชุนน่าดื่มค่ะ เห็นแล้วก็อยากตามไปเที่ยวบ้าง ไปดื่มชาเมืองจีนคงได้บรรยากาศดี แต่ถ้าร้อนมาก ขอไอติมชาเขียวแทนก็แล้วกัน

    ผ่องศรี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ฮ่าๆๆ กะถ่ายไว้เป็นที่ระลึกส่วนตัว แต่คิดว่าเอามาให้เพื่อนๆดูได้ประโยชน์กว่า ทนๆหน่อยครับ ดูวิวอย่าดูหน้าแก่ๆเลยครับ ฮ่าๆๆ ขอบคุณครับ

      ลบ