Translate

14 มิถุนายน 2555

ปั้นขัดไทย

พอดีเห็นหนังสือใต้หวันที่เขียนเกี่ยวกับปั้นขัดเก่าของเมืองไทยเล่มหนึ่ง หนังสือเค้าดีครับ ข้อมูลแน่น รูปภาพสวย รายละเอียดชัดเจน เค้ามากว้านซื้อของเราไปเยอะ เค้าศึกษาจริงและดีมากๆ ผมว่าบางทีคนไทยเรายังสู้เค้าไม่ได้หลายส่วนเลยนะครับ ตื่นเถิดชาวไทย ฮ่าๆๆ ถ้าไม่มีภาระผมอยากจะทำบ้างเพื่อเป็นเกรียติประวัติ คงมีซักวันครับ แต่คนที่พร้อมกว่าผมมีอีกเยอะแยะ ลงมือช่วยกันหน่อยก็ดีนะครับ เผื่อวันหน้าไม่ต้องไปดูปั้นขัดไทยเก่าในพิพิธภัณฑ์ในต่างแดนครับ นำภาพมาให้ชมบางส่วนครับ 
เค้าเขียนว่าปั้นชาที่ส่งมาจำหน่ายในประเทศไทย
ส่วนของจวูหนี 


ป้้นสาย

จื่อซา
ต้วนหนี







5 ความคิดเห็น:

  1. เค้าทำหน้าสือได้ออกมาสวยจัง

    ทำไมพี่ไทยเรา ไม่คิดทำแบบนี่บ้าง

    ขอบคุณครับ

    แวอัฟฟัล

    ตอบลบ
  2. ได้เปิดโลกทัศน์ครับ

    ขอบคุณครับและจะติดตามอ่านตลอดไป

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2555 เวลา 12:14

    รบกวนช่วยลงรูปหน้าปกหนังสือด้วยได้ไหมครับ จะไปหาซื้อหรือไม่ก็ฝากเพื่อนไต้หวันซื้อ ขอบคุณล่วงหน้าครับ จากปั้นอาป๊า

    ตอบลบ