Translate

06 กุมภาพันธ์ 2554

(หมด )
นี่เป็นปั้นแฮนเมดอีกรุ่นอีกใบที่ร้าชาทีดีได้สั่งทำ ปีนี้เป็นปีที่ผมเริ่มสั่งทำทำปั้นชาแฮนเมดเข้ามา เนื่องจากโอกาสได้เอื้ออำนวย ปีที่ผ่านๆมาได้แค่ทำปั้นบล็อก เมื่อลูกค้าที่ร้านมีความรู้และเข้าใจปั้นชามากขึ้น เราก็เลยถือโอกาสยกระดับปั้นชาที่สั่งทำ ถึงแม้จะไม่ใช่ปั้นชาที่ทำจากศิลปินมีชื่อเสียง แต่ก็ได้มีโอกาสร่วมมือกับช่างที่มีใจรักในการทำปั้นชา และราคาสมน้ำสมเนื้อครับ
ปั้นชาใบนี้ทำจากดิน ชิงสุ่ย 清水泥 แต่ผ่าการเผามาสองครั้ง ดินจึงมีสีเข้มกว่าปกติ รูปทรงปั้นใบนี้เป็นรูปทรงผสมผสาน ดูก็รู้ว่าไม่ใช่ปั้นชาตลาด เป็นการคิดค้นของช่างเอง และเป็นการให้เกียรติช่าง เราจึงให้เค้าปั้นโดยไม่ก้าวก่ายครับ เพราะเป็นงานศิลป์ ใครสนใจแวะมาชมที่ร้านได้นะครับ มีจำนวนจำกัดครับ

ลำตัวแกะชื่อร้านชาทีดี


จุกเป็นรูปสะพาน

ลิ้นยาวพอประมาณ


ดูดินครับ


รูกรอง




ภายในตัวปั้น


ตราประทับปีกระต่ายของร้าน และฐานครับ



3 ความคิดเห็น:

  1. ผมชอบใบนี้จังพี่จาง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 กันยายน 2554 เวลา 20:17

    ผมมีไว้ครอบครองแล้วครับ หนึ่งใบ สวัสดีครับ คุณจาง

    ตอบลบ