Translate

01 พฤศจิกายน 2556

ปั้นชาทีดี

บทความโฆษณาโปรดใช้วิจรณญาณในการอ่าน
(หมด) มีปั้นชาแฮนเมดส์เข้ามาจำนวนหนึ่งครับ ใบแรกนี้เป็นทรง ก่งชุน ทำจากดินต้วนหนี ความจุ ๒๒๐ ซีซี แฮนเมด รุ่นนี้สั่งทดลองผลิตจำนวน ๕ ใบ เนื่องจากดินสีเหลือง และรูปทรงกลม น่าจะเหมาะสำหรับท่านที่ชื่นชอบดื่มชาอูหลง หรือพวกผูเอ่อร์ดิบครับ สำหรับราคานั้นตั้งไว้ที่ ๕๕๐๐ บาทครับ ราคาอาจจะสูงสำหรับท่านที่เล่นปั้นบล็อก แต่สำหรับปั้นแฮนเมดแท้และ ราคานี้ก็ได้แค่ช่างชาวบ้านที่ยังไม่ดังครับ แต่ปั้นเช่นนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากพัฒนาไปเล่นปั้นแฮนเมดส์ เพราะราคายังจับต้องได้ และเป็นปั้นแฮนเมดส์แท้เหมาะสำหรับการศึกษาครับ ใครจะหัดเล่นปั้นแฮนเมดควรศึกษาดีๆนะครับ ..... 
ตราประทับ ทีดี ๒๕๕๖
(หมด)ใบนี้เป็นปั้นแฮนเมดช่างคนเดียวกันกับข้างบนครับ แต่ใบนี้ทรง จวี้หลุนจวู ดินจื่อหนี ปั้นแฮนเมดแท้ สั่งผลิต ๑๐ ใบ ความจุประมาณ ๒๐๐ ซีซี ทรงกลม สีน้ำตาล เหมาะสำหรับชงชาเกือบทุกชนิดก็ว่าได้ ส่วนตัวแล้วชอบนำมาชงชาผูเอ่อร์ดิบมากกว่า เพราะรู้สึกว่ามันช่วยขับกลิ่นและรวมรสได้ดีทีเดียวครับ ราคา ๕๕๐๐ บาท เพราะว่าจะให้พูดว่าปั้นใบไหนเหมาะสำหรับชงชาตัวไหนนั้น ชนิดของดิน อุณหภูมิการเผา รูปทรง ปั้นบล็อก แฮนเมด มีส่วนไปหล่อหลอมคุณสมบัติของปั้นใบนั้นๆหมดเลยครับ จึงต้องลองเป็นใบๆไปว่าปั้นใบนั้นเหมาะสำหรับชงชาอะไรครับ เอาปั้นที่บ้านหลายๆใบลองดูสิครับ อเมสซิ่งแน่นอนครับ
ตราประทับ ทีดี ๒๕๕๖
(หมด) ปั้นบล็อกฝีมือครับ ใครว่าปั้นบล็อกง่าย ไม่จริงเลยครับ เพียงแต่ปั้นแฮนเมดยากกว่าแค่นั้นเอง ช่างแฮนเมดมีราคาจากดินถึงฟ้า เพื่อนๆคงรู้ราคากันบ้่างแล้ว ส่วนปั้นบล็อกก็มีหลายฝีมือหลายค่าตัวเช่นกันครับ หลังๆผมได้มีโอกาสรู้จักกับมือปืนศิลปินหลายท่าน ถ้าติดต่อกับศิลปินโดยตรงราคาจะสูงมาก เราไม่สนตราประทับและตำแหน่งครับ สนแต่ตัวจริงของปั้นครับ จึงติดต่อช่างมือปืนโดยตรงจึงจะได้ราคาดีกว่าครับ แต่ราคาก็ตามฝีมือนะครับ เป็นมือปืนศิลปินได้ฝีมือก็ย่อมไม่ธรรมดาเช่นกันครับ เพียงแต่เค้าไม่ดังเท่านั้นเองครับ ส่วนใบนี้ทรงซีซือ ความจุ ๑๘๐ ซีซี ทดลองสั่งผลิต ๕ ใบเหมาะสำหรับชงชาเกือบทุกประเภทครับ แต่จะเด่นกับชาตัวไหนเป็นพิเศษต้องลองเทสดูเป็นชนิดๆไปครับ ใบนี้เค้าใช้เทคนิคฝาแบบ ค่าก้าย ตัวฝากับลำตัวจะเป็นแนวเดียวกัน เวลาลูบจะไม่สะดุดครับ ราคาสูงอยู่ครับสำหรับปั้นบล็อก แต่ควรดูงานด้วยครับ ราคา ๕๕๐๐ บาท   
ตราประทับ ทีดี ๒๕๕๖
(หมด)ปั้นแฮนเมด ทรงฝางกวู่ ความจุ - ดินจื่อหนี จำนวน ๑๐ ใบ ราคา ๘๐๐๐ บาท ใบนี้งานช่างแฮนเมดฝีมือดี แต่ไม่ดัง ถ้าดังก็ตงไม่ได้ราคานี้ ส่วนตัวยอมรับว่างานเค้าดีคุ้มราคา ใช้งานคล่องมือ น้ำใหลคล่องไม่ติดขัด ทำให้ผู้ใช้สบายใจลื่นตามน้ำ เนืองจากใบนี้ช่างค่อยๆทยอยส่งงาน จึงไม่ได้โอกาสโพสซักที ลูกค้าก็ค่อยๆทะยอยมารับกันไป วันนี้ได้โอกาสลงโพสเพื่อเป็นประวัติก็หมดซะก่อน ต้องขออภัยทุกท่านไว้ด้วยนะครับ ใบนี้ก็เหมาะสำหรับชาหลายประเภท แต่ส่วนตัวคิดว่าเหมาะสำหรับนำมาชงชาที่เน้นรสชาติมากกว่าชากลิ่นครับ   
ตราประทับ ทีดี ๒๕๕๖

4 ความคิดเห็น:

  1. สวยมากค่ะ ชอบคำอธิบายเรื่องช่างและที่มาของปั้นค่ะ จริงใจดี ได้ความรู้ด้วย

    เจี๊ยบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับ จะพยยามเขียนให้เยอะๆครับ

      ลบ
  2. ป้านสวยๆ ทั้งนั้น...ถูกใจ๊ถูกใจจริงๆนะจะบอกให้

    ขอบคุณครับ
    เฉียวมู่

    ตอบลบ