Translate

06 มิถุนายน 2556

ติดตามชาป่า

  ชาป่าทีดีเริ่มทะยอยเส็รจบางส่วนแล้วครับ คงจะมาถึงเมืองไทยประมาณเดือนหน้าครับ เนื่องจากชาบางตัวยังรอคิวอัดแผ่นจากโรงงานอัดแผ่นอยู่ เพราะเราเลือกใช้วิธีอัดแบบโบราณ (ใช้หินทับ) แล้วต้องใช้เวลาผึ่งให้แห้งตามธรรมชาติ อีกประมาณสองอาทิตย์ ก็ขอให้แฟนๆชาป่าปิงเต่าอดใจรออีกซักนิดนะครับ ที่จริงใบชารวบรวมเสร็จเมื่อเดือนที่แล้วครับ ชาป่าปิงเต่าปีนี้ราคาโหดขึ้นไปอีกครับ ผลจากปีนี้แห้งแล้ง ผลผลิตน้อย ชาป่าได้รับความนิยมสุดๆ และการปั่นราคาของพี่จีน ๆลๆ ต้องขอแจ้งให้คอชาปิงเต่าทราบล่วงหน้าว่าต้นทุนของผมขึ้นประมาณ ๔๐ % ครับ และผมได้ใบชามาแค่ ๕ ลัง คงต้องแบ่งๆกันชิมครับ จากปีทีฺ่แล้วได้จำนวน ๒๐ ลังครับ คอชาจีนแย่งกันเหมือนแจกฟรี เค้าใจถึงใจสู้มากครับ ถ้าใครตามข่าววงในก็จะทราบว่า ปีนี้ราคาชาดิบที่เมืองจีนได้ขึ้นลงมาหลายตลบแล้ว เช่นชาบริษัทใหญ่ ตอนชายังไม่ออกราคาขึ้น ชาออกมาแล้วราคาลง และบางตัวก็ไม่กล้าเปิดตัว ตามไม่ทันจริงๆครับ งงๆๆ ตลาดวุ่นวาย ผมก็ขอรายงานตามสภาพความเป็นจริง ใครอยากดื่มชาตัวเก่ามาตรฐานเท่าเดิมปีนี้คงต้องกัดฟันสู้หน่อยแล้วหละครับ แต่ปีนี้ผมก็มีทางหนีทีไล่ ให้แฟนชาป่าได้เลือกดื่มกันอีกตัวครับ ผมหนีไปจับชาป่าปังตง ซึ่งเป็นชาป่าอีกตัวของหลินชัง ซึ่งราคาเป็นมิตรกว่าเยอะ และคุณภาพดีใช้ได้ครับ มีลูกค้าหลายท่านเคยดื่มอยู่ เพราะผมเคยนำเข้ามาเมื่อหลายปีก่อนครับ ปีนี้นำกลับมาทำตลาดอีก และปีนี้ผมก็จะเพิ่มชาตลาดบนแพงเว่อร์ๆอีกตัวมาให้แฟนชาป่าได้เลือกชิมกันครับ คือชาป่าของเขายี่หวู่ สุดยอดแหล่งชาถวายฮ่องเต้ยุคแมนจวูจากสิบสองปันนานั่นเองครับ จะเลือกมาสองหมู่บ้าน ติงเจียจ้าย และ กัวฟงจ้าย นั่นเอง รับประกันชาแท้ครับ ราคาก็ขึ้นกว่าปีที่แล้วตามระเบียบครับ ในปีนี้ผมได้เลือกสองแหล่งชาที่ฮอตสุดๆของชาผูเอ่อร์มาเลยนะครับ รอชิมผลงานกันนะครับ ชี้แจงซะยาวเลย ขอบคุณที่อ่านจบกันนะครับ
เพื่อนๆอย่าเพิ่งตกใจกันครับ ผมจะพยยามปรับราคาขึ้นให้น้อยที่สุด แต่ปีนี้คงจะลดเปอร์เซ็นต์ให้น้อยลง และคงจะไม่แถมชาแล้วครับ ขอความเห็นใจด้วยนะครับ   
ชาที่ผึ่งให้แห้งด้วยความร้อนธรรมชาติจากแสงอาทิตย์
 บางส่วนเริ่มเสร็จแล้วครับ
 ลงลังแล้วบางส่วน รอการจัดส่ง

10 ความคิดเห็น:

  1. ผมจะรอครับ ตั้งใจจะชิมมาก
    นานแค่ไหนก็รอได้ครับคุณจาง
    มน ปทุมธานี

    ตอบลบ
  2. ปู่เสื่อรอแล้วครับ อดใจรออย่างใจจดใจจ่อ

    แถมมีชาป่าปันตงมาอีก สุดยอดมาก

    ขอบคุณน่ะครับที่นำเข้าชาดีๆมาให้ได้ดื่มกันครับ
    แว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมก็ต้องขอบคุณคอชาที่เห็นถึงคุณค่าในความเป็นธรรมชาติ บริสุทธิ์ ความพิเศษ และเป็นทรัพย์ยากรของโลกที่ไม่อาจทดแทนได้ในระยะเวลาอันสั้นครับ ที่สำคัญรสชาติเค้าโดดเด่นมีเอกลักษณ์ด้วยครับ ถ้าขาดแรงสนับสนุนจากลูกค้าผมก็ไม่สามารถสร้างชาผูเอ่อร์ป่าแบรนด์ไทยได้ครับ คอชาไทยและร้านชาไทยก็ไม่ธรรมดาใช่ไหมครับ 555

      ลบ
  3. เด็กชายแวได้ดื่มตัวไหนผมก็ได้ดื่มด้วยเสมอครับ พาผมเสียนิสัยจริงๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใครบอกว่าพาเสียครับ คุณแวพาไปดื่มชาดีๆนะครับ ต้องบอกว่าพาไปดี ไม่ต้องไปหลงทงหรือควานหาทางเอง บางทีผิดๆถูกๆกว่าจะหาทางถูก แผลทั้วตัวเลยนะครับ ต้องขอบคุณคุณแวนะครับคุณทศ 555

      ลบ
  4. ตาลุกวาว....ปิงเต่า 2013 ผลผลิตที่น้อยลงจะได้กลิ่นรสที่แตกต่างหรือไม่ต้องพิสูจน์

    ปีนี้ชาป่ามีหลายรุ่นหลายราคาก็ดีค่ะ รองรับคนดื่มหลายกลุ่มดี

    สรุปแล้วก็ปูเสื่อรอเช่นกันค่ะ

    ตอบลบ
  5. ของดีๆต้องใช้เวลาครับ

    ตอบลบ