Translate

06 มกราคม 2556

ชาป่ายี่หวู่

สวัสดีครับ วันนี้ขอคุยเรื่องชาผูเอ่อร์อีกทีครับ เพราะกระแสชาบ้านเราแรงขึ้นครับ และมีการตุนชากันมากขึ้น จึงขอยกปัจจัยต่างๆในการตุนชามาคุยกันครับ วันนี้ขอยกเรื่องชาเขายี่หวู่มาเป็นตัวอย่างนะครับ เช่น ยี่หวู่อยู่ในเขตสิบสองปันนาครับ ในยี่หวู่มีชาหลายหมู่บ้านครับ เช่น ติงเจียจ้าย กัวฟงจ้าย ๆลๆ ราคาล้วนต่างกันครับ และใบชามีทั้งต้นชาป่าและชาปลูก ชาฉุนแล่วหรือชาสูตร และชาฤดูไหนด้วยครับ เพราะชาต่างฤดูราคาจะห่างกันมาก เรื่องชาแท้ชาปลอมคุณแยกแยะออกหรือไม่ รู้กลิ่นชายี่หวู่หรือยัง ราคาควรจะเท่าไหร่ เป็นชาปีไหนและชาปีไหนดีปีไหนไม่ดี ล้วนเป็นปัจจัยในการตุนชาทั้งสิ้นครับ ส่วนตัวขอส่งเสริมให้เพื่อนๆตุนชาไว้ดื่มในวันข้างหน้าดีกว่าครับ แต่ไม่อยากให้ตุนเพื่อหวังลงทุนเกร็งกำไรครับ เพราะตัวแปลมันเยอะครับ อย่าลืมเรื่องฟองสบู่ชาผูเอ่อร์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในเมืองจีนครับ สว้สดีครับ 
(แก้ไขครับ เหล่าปันจังอยู่ในสิบสองปันนาไม่ใช่อยู่ใน่ขายี่หวู่ครับ ขอบคุณผู้ที่หวังดีเตือนมาครับ และขออภัยที่เขียนผิดพลาดครับ ยินดีรับฟังความคิดเห็นจากทุกท่านนะครับ)

เอารูปชาป่ายี่หวู่ หมู่บ้านติงเจียจ้ายมาให้ดูเป็นตัวอย่างครับ ชาตัวนี้เป็นชาลอ็ตฤดูใบไม้ผลิที่ผมนำเข้ามาจำหน่าย เพื่อความเป็นกลางขอไม่ออกความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกีบชาตัวนี้ครับ และตอนนี้ก็จำหน่ายหมดแล้ว ต้องรอชาปีใหม่นี้ จึงนำรูปมาเป็นตัวอย่างให้ชมกันครับ
 ให้ห้ดดูความสวยงามของใบชาครับ
 ด้านหลัง
 ดูกันใกล้ๆครับ
  สีน้ำชาของชาหนึ่งขวบครับ
 รสชาตืให้จินตนาการกันเอาเองครับ ฮ่าๆๆ  
 กากชามันจะบ่งบอกตัวตนของมันเองครับ ต้องหัดดูครับ

6 ความคิดเห็น:

  1. ชาตัวนี่รสชาติดีมากๆครับ ปีนี่มาอีกต้องรีบเก็บเดียวจะอดอีก

    ขอบคุณครับ
    แว

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ8 มกราคม 2556 เวลา 21:48

    ได้ความรู้อีกแล้ว
    ขอบคุณคุณจางครับ
    มนตรี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณคุณมนตรีอีกครั้งที่ติดตามอ่าน และให้กำลังใจมาโดยตลอดครับ

      ลบ