Translate

19 ธันวาคม 2555

ชาป่าปิงเต่า

สวัสดีครับ วันนี้ได้ชิมชาปิงเต่าที่บริษัท ไห่วาน หรือ เหล่าถงจื้อ ส่งมาให้ชิมครับ เค้าเริ่มมาจับตลาดบนแล้วครับ เป็นบริษัทใหญ่ๆที่เริ่มตื่นตัว หลังจากตลาด ชาไร่ ชาสูตร เริ่มอิ่มตัวประมาณหนึ่งในเมืองจีน และนี่เป็นบริษัทใหญ่เจ้าแรกที่เริ่มมาทำตลาดชาป่าปิงเต่าครับ ก็เป็นเรื่องดีและก็น่าตกใจครับ เดี๋ยวคงมีเจ้าอื่นตามกันมาอีกครับ ชาจะกลายเป็นโดนแย่งกันซื้อครับ ก็จะกระทบต่อผมและกลุ่มลูกค้าคอชาป่าครับ  เพราะราคามันวิ่งจากต้นปีมาจนน่าตกใจมากครับ ไม่น่ามาปั่นราคากันเลยครับ ไม่รู้ปีหน้าราคาจะเป็นยังไง แต่จะยังไงก็ว่ากันไปตามกลไกลตลาดครับ แต่ที่แน่ๆบริษัทใหญ่เริ่มมาทุ่มซื้อชาแข่งกับเราแล้วครับ ชาตัวอย่างที่ส่งมา เห็นได้ว่าพิถีพิถันคัดมาอย่างดีครับ หลังชงชิมดูแล้วรสชาติดีมากครับ แต่ราคานี่สิ ผมมีลงราคาไว้ตอนท้ายของบทความครับ นี่ไม่ได้เอามาจำหน่ายนะครับ แค่มาแบ่งปันข้อมูล ใครสนใจสามารถซื้อหาจากในเว็ปเมืองจีนได้เลยครับ สวัดีครับ  
ตัวอย่างชาที่ส่งตรงมาให้ชิมครับ
 ใบชาเกรดดีครับ ยอดทั้งนั้นครับ
 ชงชิมกันครับ
น้ำชาสวยๆ หวานมากครับ
 กากชาสวยสดครับ
 ใบชาสวยจริงครับ
 หน้าตาของจริงครับ แผ่นละครึ่งกิโลกรัม ราคา ๓๖๐๐ หยวน ตกกิโลกรัมละ ๗๒๐๐ หยวน แพงมากๆครับ 

10 ความคิดเห็น:

  1. ว้ายยยย!! เป็นลมกับราคา แต่ก็อยากชิมเหมือนกันน่ะนี่ แต่ราคาไม่ไหว ดื่มของคุณจางต่อดีกว่า ปิงเตาร้านคุณจางก็ดีมากๆน่ะครับ

    ขอบคุณสำหรับช้อมูลครับ
    แว

    ตอบลบ
  2. อย่างนี้ของคุณจางราคาจะขึ้นหรือเปล่าครับ เดียวเก็บเงินแล้วจะไปอุอหนุนนะครับอยากได้ชาหลายตัวเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรียนคุณจตุรงค์ อันนี้ผมยังให้คำตอบไม่ได้ครับ ต้องรอราคาชาจากไร่ก่อนครับ ถ้าเขาขึ้นผมก็คงต้องขึ้นครับ ถ้าเขาไม่ขึั้นเราก็ไม่ขึ้นครับ แต่ชาของผมค่อนข้างมีผลกระทบน้อยมาก เพราะเพื่อนผมเป็นคนท้องที่ ซื้อชาจากไร่โดยตรงไม่ต้องผ่านมือใครหลายๆทอด และเราค้าขายระยะยาว ไม่ได้หวังปั่นราคาครับ ขอบคุณครับ จึงขอรับประกันว่าชาของผมแท้และได้เปรียบในเรื่องของราคาครับ

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ20 ธันวาคม 2555 เวลา 20:02

    ผมไม่รู้ว่าบริษัทฯ นี้เขาสามารถที่จะรักษาคุณภาพเหมือนกับตอนที่ส่งตัวอย่างมาให้ดูหรือไม่ครับ
    เพราะรู้สึกว่าการตลาดของจีน คือ ของตีตลาดครั้งแรกเป็นของดีราคาถูก แต่พอปีที่ 2,3,4...ก็เริ่มแย่ไปเรื่อยๆตามเวลา
    (รู้สึกว่า...ไม่สามารถรักษาคุณภาพให้ดีแบบคงเส้นคงว่าได้ครับ)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอให้คำตอบคุณผู้ไม่ระบุนามดังนี้นะครับ ผมว่าต้องว่ากันเป็นกรณีครับ เพราะประเทศจีนกว้างใหญ่ไพศาลประชากรเยอะ มีทั้งดีและร้ายปะปนกันไปครับ และอยู่ที่เราจะไปเจอคนแบบไหนครับ และชาตัวนี้ของไห่วันตัวนี้ตัวนี้เค้าเพิ่งทำปีแรก ผมจึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่าอนาคตเค้าจะเป็นอย่างไรครับ แต่ชาตัวนี้ปีแรกเค้าก็ไม่ได้มาแบบราคาถูกชวนซื้อแล้วหละครับ เค้ามาแบบแพงและดีเลยครับ เราคงต้องจับตามองเป็นปีๆไปว่าคุณภาพของเค้าจะรักษามาตรฐานได้ดีตลอดไปหรือไม่ครับ สำหรับการค้ากับคนจีนผมขอแนะนำว่า เราต้องเลือกคบเลือกซื้อและติดตามอย่างสมำ่เสมอครับ สำหรับเพื่อนผมก็ไม่เห็นมีปัญหานะครับ ขอแนะนำอีกทีว่าอย่าจะเห็นแก่ของถูกครับ ของถูกและดีไม่ค่อยมีในโลกครับ ก็จะไม่ตกหลุมพรางที่คุณว่าถูกและดีไงหละครับ ผมเชื่อว่าของทุกอย่างมีต้นทุน ต้องให้เค้าอยู่ได้และเราก็อยู่ได้ครับ และต้องลงมือทำการบ้านหนักๆ ลงทุนบินไปดูบ่อยๆก็ อย่าไปเซพค่าใช่จ่ายตรงนี้ ถ้าอย่างนี้เราก็สามารถคอนโทรได้ระดับหนึ่งครับ ถ้าอยู่เมืองไทยใช้วิธีโทรไปสั่งอย่างเดียวมันก็มีความเสี่ยงสูงครับ ขอบคุณ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ20 ธันวาคม 2555 เวลา 22:06

      ขอบคุณครับ
      สำหรับสินค้าของคุณจางเองก็รับประกันได้ครับว่า เป็นของแท้และได้มาตรฐาน รวมทั้งเป็นที่เชื่อถือได้ครับ
      ราคาขายก็เหมาะสมกับราคาตลาดปัจจุบันแล้วครับ แต่ในอนาคตสำหรับเรื่องราคาก็ต้องเปลี่ยนไปตามเวลานั่นแหละครับ
      "งานนี้คุณจางก็คงต้องทำการบ้านหนักหน่อยแล้วหละครับ"

      ลบ
    3. ขอบคุณครับ ผมก็จะพยยามสุดความสามารถเท่าที่ทำได้ต่อไปครับ เพราะผมรักอาชีพทีผมทำอยู่ครับ

      ลบ
    4. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2555 เวลา 10:35

      เหล่าบรรดาลูกค้าจะเป็นกำลังใจให้นะครับ

      ลบ
    5. ขอบพระคุณด้วยความจริงใจครับ ด้วยความเคารพ คุณจาง

      ลบ