Translate

26 เมษายน 2554

เดี๋ยวนี้งานประมูลปั้นชามักจะคู่กับชาครับ ก็ยังเป็นของ บ.เจียเต๋อปีนี้อยู่ครับ มาดูกันครับ

ชาผูเอ่อร์เกา ตัวนี้คนไทยอาจจะไม่คุ้นเคย หมายถถึงชาผูเอ่อร์ที่นำมาเคี่ยวแล้วทำให้แห้ง ก็ให้นึกถึงโอวันติลก็แล้วกันครับ ก้อนนี้เป็นชาถวายในวังยุคชิงครับ ราคาเคาะ 56,000 ครับ ชงได้กาเดียวครับ ไม่รู้จะมีบุญได้ดมรึปล่าวครับ ขนาดขอแค่ดมนะเนี่ย


ก้อนนี้ก็ผูเอ่อร์เกา ของถวายยุคชิง ราคาเคาะ 35,840 หยวน เดี๋ยวนี้เมืองจีนกลายเป็นเศรษฐีกันหมดแล้วเหรอเนี่ย


ก้อนนี้เค้าเรียกว่า เซียงแถนยิ่ว นำส้มโอคว้านเนื้อออก แล้วใส่ชาผูเอ่อร์ลงไปครับ ก้อนนี้ประมาณสามสิบปี ราคาเคาะ 31,360 หยวนครับ

มัดนี้ ของหงไท่ชัง บ.นี้เคยมีฐานส่งชาเข้าฮ่องกงอยู่ที่เมืองไทยนะครับ มัดนี้ไม่มีรายละเอียด แต่เก่า ราคาเคาะ 560,000 หยวนครับ

แผ่นนี้มีชื่อว่า สุ่ยหลานยิ้น โลโก้ตรงกลางเป็นสีฟ้าครับ ผลิตปี 1997 ตัวนี้เพื่อนผมมี และได้ดื่มไปหลายครั้งเหมือนกัน อร่อยครับ ราคาเคาะ 20,000 หยวนครับ ของปลอมเกลื่อนนะครับ





แผ่นนี้เรียกว่า หวงยิ้น หวงแปลว่าเหลือง โลโก้ตรงกลางเป็นสีเหลืองครับ มันจะมีหลายรุ่นหลายสีครับ ราคาเคาะ 7,840 หยวน ผมเคยเห็นมีขายแผ่นละสิบหยวนที่เมืองจีนครับ แน่นอนครับ ของปลอมเยอะมากๆครับ


ต้าหวงยิ้น ต้าแปลว่าใหญ่ รุ่นตราสีเหลืองตัวหนังสือพิมพ์ใหญ่ครับ ราคาเคาะ 67,200 หยวน ชาพวกนี้อย่าเล่นเลยครับ ของราคาแพงเกินไป ของถูกก็ปลอมครับ ไม่มีเก็บตกหรอกครับ เชื่อผมเถอะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น